Bố trí thêm phòng làm việc cho căn hộ diện tích 79m2

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi lampho2410, 13/1/21.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    Hỏi: Nhà tôi gồm 2 vợ chồng và 1 bé trai. Chúng tôi vừa mua căn hộ diện tích 79m2, 2 phòng ngủ như file đính kèm. Mong được kiến trúc sư tư vấn cải tạo căn hộ, trang trí nội thất cơ bản giúp vợ chồng tôi.

    Yêu cầu: Căn hộ có thêm 1 phòng làm việc nhỏ. Thiết kế lại nội thất tránh hành lang dẫn tới phòng ngủ đâm thẳng vào bếp.
    Trân trọng cảm ơn kiến trúc sư!
    Khánh Nguyễn
    Kiến trúc sư tư vấn:
    Căn cứ vào những thông tin mà bạn cung cấp cũng như yêu cầu thiết kế cho căn hộ, chúng tôi xin đưa ra một phương án tư vấn cải tạo để bạn tham khảo.
    [​IMG]
    Bản vẽ mặt bằng hiện trạng
    [​IMG]
    Bản vẽ mặt bằng tư vấn cải tạo
    Nhìn vào mặt bằng hiện trạng, có thể thấy cách thức xử lý các không gian bên trong căn hộ của gia đình bạn đã tương đối hợp lý. Nhưng theo yêu cầu mà bạn đưa ra là muốn thiết kế thêm một phòng làm việc nhỏ cũng như tránh hướng đi từ hành lang của phòng ngủ tới khu bếp. Vì thế, chúng tôi sẽ đưa ra phương án là thiết kế thêm 1 phòng làm việc nhỏ giữa 2 phòng ngủ nhưng vẫn giữ được sự thông thoáng cho cả phòng ngủ và phòng làm việc. Từ đó, chúng tôi đã thiết kế không gian nội thất phù hợp nhằm đạt hiệu quả mà bạn mong muốn và nhất là tránh hướng đi từ phòng ngủ tới khu bếp. Các cách thay đổi này sẽ phần nào giúp tạo ra một không gian tràn ngập ánh sáng và tiện nghi.
    Ngay khi bước vào căn hộ, bạn sẽ gặp một khoảng sảnh đệm, ở đây chúng tôi thiết kế 1 hệ tủ giày tiện nghi. Tiếp tục đi vào phía trong sẽ là phòng sinh hoạt chung bao gồm phòng khách, bếp và ăn được tích hợp ở cùng một không gian. Chúng tôi đặt bộ ghế sofa chữ U tại đây. Nhờ đó, khu vực này ngập tràn ánh sáng bởi được tiếp cận gần nhất với logia giúp nhận ánh sáng và sự thông thoáng cho cả không gian. Tại khu bếp, chúng tôi dùng hệ tủ bếp chữ U kết hợp với bộ bàn ghế 4 người rất tiện nghi giúp người nội trợ có thể dễ dàng hơn trong việc đi lại nấu nướng. Chúng tôi vẫn giữ nguyên nhà vệ sinh bởi được thiết kế khá hợp lý.
    Tiếp đến không gian sinh hoạt riêng bao gồm 2 phòng ngủ, 1 phòng ngủ lớn và 1 phòng cho con. Đáp ứng yêu cầu bạn đề ra, chúng tôi đã thiết kế thêm 1 phòng làm việc nhỏ thông với phòng ngủ của lớn và được thiết kế hướng ra mặt tiền để đón ánh sáng cho cả phòng. Phòng ngủ lớn được ưu tiên có khu vực vệ sinh riêng. Căn phòng dùng các đồ nội thất đơn giản như tủ quần áo, giường ngủ đôi, ghế bành, kệ tivi và bàn trang điểm kết hợp với bàn làm việc được ưu tiên đặt gần cửa sổ. Phòng ngủ nhỏ tuy không có vệ sinh riêng nhưng được thiết kế hướng ra mặt tiền có hệ cửa kính lớn để đón ánh sang, tạo ra không gian trong lành, giúp con bạn có giấc ngủ ngon hơn. Căn phòng cũng được dùng đầy đủ đồ nội thất giống như phòng ngủ lớn.
    Với diện tích căn hộ như vậy, chúng tôi đã thiết kế thêm 1 nhà kho để đồ để giúp cho nhà được sạch sẽ và gọn gàng hơn. Chúng tôi dùng một phần nhỏ của ban công này để đặt máy giặt kết hợp làm sân phơi để quần áo cho gia đình..
    Bên cạnh đó, chúng tôi dùng những đồ decor lạ măt và độc đáo, giấy dán tường họa tiết nhẹ nhàng cũng sẽ giúp cho gian phòng trở nên thân thiện và ấm cúng.
    Phương án bố trí này, hy vọng sẽ đáp ứng được tiện nghi và nhu cầu sinh hoạt của gia đình bạn. Dưới đây là một số hình ảnh để bạn tham khảo và hình dung không gian sống của gia đình mình được tốt hơn.
    [​IMG]
    Phòng khách ngập tràn ánh sáng, kiến trúc sư dùng ghế sofa chữ U tone màu sang trọng, nhã nhặn
    [​IMG]
    Bố trí hệ tủ chữ U đơn giản
    [​IMG]
    Bên cạnh tiểu cảnh áp tường là bộ bàn ăn tinh tế
    [​IMG]
    Phòng ngủ của lớn có tone màu nhã nhặn, hiện đại
    [​IMG]
    Phòng ngủ con mát mẻ, rộng rãi với tone màu nhạt
    [​IMG]
    Thiết kế phòng làm việc gọn gàng
    [​IMG]
    Vệ sinh sạch sẽ, gọn gàng
    [​IMG]
    Logia được trồng nhiều cây xanh tạo nên không gian trong lành

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ :
    KIÊNG KỴ PHONG THỦY KHI THIẾT KẾ CẦU THANG : https://blogxaydung.net/kieng-ky-phong-thuy-khi-thiet-ke-cau-thang/
    CẦN XEM HƯỚNG NGÔI NHÀ TRƯỚC KHI XÂY : https://blogxaydung.net/chon-xem-huong-ngoi-nha-truoc-khi-xay/
    10 ĐẠI SÁT TRONG PHONG THỦY NHÀ Ở : https://blogxaydung.net/10-dai-sat-trong-phong-thuy-nha-o/
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)