Độ ẩm không khí ảnh hưởng sàn gỗ công nghiệp ra sao

Thảo luận trong 'Dịch Vụ - Phục Vụ' bắt đầu bởi ichimi, 2/10/17.

  1. ichimi
    Offline

    ichimi Active Member

    Độ ẩm không khí ảnh hưởng sàn gỗ công nghiệp ra sao

    Đặc tính quan trọng nhất của gỗ là hút ẩm. Có nghĩa là gỗ “hấp thụ hoặc thu hút độ ẩm từ không khí”, từ tiếp xúc trực tiếp với nước hay từ hơi nước trong bầu khí quyển”. Nhiều khách hàng khi nghe đến đặc tính hút ẩm của gỗ thường không để tâm nhưng cần lưu ý rằng gỗ sẽ thay đổi kích thước sau khi hút nước. Và dĩ nhiên, khi sàn khô đi, nếu độ giãn nở quá cao cũng khiến kích thước sàn gỗ không thể đàn hồi. Điều này đúng cả với sàn gỗ tự nhiên lẫn công nghiệp.

    Thông thường khi sàn gỗ được lắp đặt trong nhà thì sàn gỗ sẽ cần phải thích nghi với điều kiện nhiệt độ và độ ẩm bên trong ngôi nhà để đạt được trạng thái cân bằng. Đây chính là lý do những nhà lắp đặt sàn gỗ chuyên nghiệp thường đo độ ẩm nhà bạn khi khảo sát để lát sàn.



    Thường thì sàn gỗ sẽ co lại nếu độ ẩm trong căn nhà dưới 20% và sàn gỗ sẽ nở ra nếu độ ẩm vượt mức 50%. Thông thường tại Việt Nam, khi lắp đặt sàn gỗ Thaixin thì rãnh sàn gỗ đều được chừa khá lớn để sàn không bị cong, vênh mỗi khi sàn nở ra do hút nước vì khí hậu ở Việt Nam vào mùa hè độ ẩm có thể lên tới 90%. Tuy vậy, nếu độ ẩm trong nhà bạn quá lớn, gây hiện tượng thì chắc chắn sàn gỗ của bạn sẽ giảm tuổi thọ.

    Vì vậy, việc bảo quản cũng sẽ tác động đến độ bền của sàn gỗ. Hãy giữ cho độ ẩm trong nhà khoảng 50% bằng việc tăng cường sử dụng các loại vật liệu hút ẩm, đóng kín cửa khi trời có khí hậu ẩm v.v… để tránh hư hại đến sàn gỗ. Ngoài ra, bạn cần kiểm tra bề mặt sàn gỗ, nếu mặt sàn xuất hiện những vết nứt khách cần lập tức giải quyết ngay để tránh cho nước thông qua các vết nứt đó làm hư hỏng cho sàn gỗ.

    o_O Đặt mua sàn gỗ công nghiệp thaixin chất lượng - http://oplatsango.com/san-go-thai-xin
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)