Kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất phòng khách đẹp

Thảo luận trong 'Nội Thất - Thiết Kế - Văn Phòng' bắt đầu bởi thanhphuocdecor, 14/7/22.

  1. thanhphuocdecor
    Offline

    thanhphuocdecor Expired VIP

    Phòng khách là không gian đầu tiên chúng ta thấy được khi bước chân vào một ngôi nhà. Nó không chỉ là nơi sinh hoạt chung của gia đình mà còn là không gian thể hiện cá tính, phong cách và đẳng cấp của chủ nhà. Đồng thời, nó cũng là điểm nhấn cho toàn bộ ngôi nhà. Chính vì thế, gia chủ cần biết cách thiết kế phòng khách sao cho đẹp và ấn tượng nhất. Trong bài viết dưới đây LA MILAN sẽ gợi ý cho Quý Khách một số kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất phòng khách đẹp, thu hút người nhìn.

    Kinh nghiệm thiết kế thi công nội thất phòng khách đẹp

    Chú ý đến diện tích phòng khách

    Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của các thành viên trong gia đình và cũng là nơi đón tiếp bạn bè đến chơi vì vậy cần ưu tiên một diện tích thoải mái, rộng rãi. Dựa trên diện tích tổng thể của cả căn nhà thì sẽ có cách phân chia diện tích căn phòng cho phù hợp. Gia chủ cũng nên lưu ý một căn phòng khách quá rộng nếu không được bố trí nội thất đầy đủ có thể sẽ khiến không gian trở nên trống trải, lạnh lẽo.

    Theo đó, với những căn phòng diện tích nhỏ, hẹp nên chọn sofa, bàn trà, kệ tivi,….với kích thước vừa phải. Ngược lại, nếu phòng khách có một diện tích lý tưởng, gia chủ nên đầu tư nội thất có kích thước lớn để lấp đầy không gian.

    Cách bố trí nội thất là chìa khóa

    Để thiết kế phòng khách mang cá tính riêng và tăng tính thẩm mỹ thì khi bố trí nội thất gia chủ đừng quên bổ sung thêm một vài điểm nhấn ấn tượng. Phòng khách được ví là “linh hồn” của một ngôi nhà vì thế cần bố trí, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp và toát lên được phong cách của gia chủ.

    Kiểu dáng của căn phòng cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến cách bố trí các món đồ. Tùy theo kiểu phòng khách vuông hay hình chữ nhật thì sẽ lựa chọn bộ sofa, bàn trà, kệ tivi với đường nét, kiểu dáng phù hợp mà vẫn cần đảm bảo công năng sử dụng.

    Màu sắc thiết kế

    Màu sắc cũng là yếu tố quan trọng mà gia chủ không thể bỏ qua khi thiết kế thi công nội thất phòng khách đẹp. Sự kết hợp tinh tế giữa kiểu dáng nội thất cùng các gam màu chủ đạo trong phòng sẽ giúp thể hiện được cá tính của chủ nhà.

    Với phòng khách nhỏ, nên tận dụng các gam màu sáng, nhẹ nhàng để tạo chiều sâu cho căn phòng. Tránh sử dụng màu quá nổi bật hoặc màu tối sẽ tạo cảm giác bí bách, chật hẹp.

    Ánh sáng là yếu tố cực kỳ quan trọng

    Trong nội thất phòng khách, ánh sáng cũng là yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Với biệt thự hoặc nhà ống, gia chủ nên tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên để không gian trong phòng sáng sủa, tăng lưu thông không khí.

    Ngoài ra, các loại cửa gỗ nên thay bằng cửa kính để đón nắng và giúp không gian gần gũi hơn. Bên cạnh ánh sáng tự nhiên thì việc thiết kế đèn chiếu sáng cũng cần phải chú trọng. Ánh sáng nhân tạo giúp mang lại sự ấm cúng, thoải mái cho gia chủ.

    Với không gian phòng khách rộng, lớn, gia chủ có thể bố trí thêm một số đèn phụ như: Đèn bể cá, đèn cho tranh,…..để không gian ấn tượng, sinh động hơn.

    Yếu tố phong thủy

    Yếu tố phong thủy cũng là nguyên tắc thiết kế thi công nội thất phòng khách không thể bỏ qua. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến phong thủy như: Hướng cửa sổ, hướng nhà, màu sơn, hình dáng phòng, phụ kiện trang trí,….

    Trong đó, yếu tố quan trọng nhất gia chủ cần lưu ý là hướng của phòng khách. Việc chọn hướng phù hợp với cung mệnh cùng cách bố trí nội thất hợp lý giúp mang lại sinh khí, may mắn và thuận hòa cho gia đình.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)