Mẫu cổng đá đẹp với nhiều ý nghĩa văn hóa phong thủy

Thảo luận trong 'Đồ Cổ - Phong Thủy' bắt đầu bởi traubavang789, 17/6/21.

  1. traubavang789
    Offline

    traubavang789 Expired VIP

    Mẫu cổng đá có ý nghĩa như thế nào đối với văn hóa thờ phụng của dân tộc ta, gồm có những loại cổng đá nào. Hãy cùng chúng tôi Đánh giá qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

    Cổng đá đẹp có ý nghĩa như thế nào?

    Cổng đá của khu lăng mộ đá có vai trò quan trọng rất lớn trong toàn khu lăng tẩm. Cổng đá không chỉ là bộ mặt của lăng tẩm đá mà nó còn mang ý nghĩa tâm linh, phong thủy nhằm mang đến sự bình im cho người đã chết thật và sự tài lộc, cường thịnh vượng của con cháu trong gia tộc còn sống.

    [​IMG]

    Vai trò của cổng đá trong khu lăng mộ là gì ?

    Cổng Đá được đặt ở vị trí mặt tiền tài khu lăng mộ đá, nó không chỉ đơn thuần là lối đi của con cháu vào cúng hương khói, lau dọn mà nó còn mang ý nghĩa tâm linh sâu sắc. Cổng đá của khu lăng tẩm như 1 lối vào của sinh khí và sự giao thoa giữa nội khí và ngoại khí. Ngoài ra mà nó còn có nhiệm vụ kiểm soát an ninh cho toàn khu lăng mộ không bị khuấy rối bởi những luống khí xấu xung quanh, Do vậy nên người đã từ trần sẽ được bình tĩnh, thanh tịnh.

    Tìm hiểu về kiến trúc mộ công giáo.

    Cổng đá của khu lăng tẩm được ngăn chặn bằng những thế lực vô hình muốn quấy rối lăng tẩm đá, chắn được tà khí và thu nhận sinh khí vào bên trong. Cổng đá còn có tác dụng giúp kiểm soát an ninh lăng tẩm khỏi những sự phá hoại của con người. Hoặc các nơi chăn nuôi gia súc, trâu bò thì cổng đá cũng là phần quan trọng để bảo kê sự thanh tịnh và trong lành của lăng mộ.

    [​IMG]

    Những loại cổng đá đẹp được dùng phổ biến hiện nay:

    Hiện tại cổng đá có phổ quát ngoài mặt đẹp và được lựa chọn phổ thông nhất là kiểu xây liền và có hàng rào đá bao vòng vo. loại cổng đá này sẽ bao gồm hai cột đá và đèn đá, bên trong cổng đá là một cuốn thư được làm bằng đá.

    Có chiếc cổng lăng mộ bằng đá được khắc câu đối ở 2 bên, những mặt lan can sẽ được trạm trổ hình các hình như: Tùng – Cúc – Trúc – Mai hoặc hình rồng bay lượn.

    Mẫu cổng đá có 4 trụ cột lớn, các cột trụ được chạm khắc một cách tinh xảo và rất chắc chắn mang lại tính thẩm mỹ và độ an toàn cao.

    Cổng đá thường được vun đắp bằng chất liệu đá xanh thiên nhiên, dòng đá này có màu sắc cổ điển đem lại cho khu lăng mộ 1 vẻ đẹp cổ kính xưa. Đá xanh là mẫu đá phải chăng, chất liệu này cũng dễ chế tác thành các hình khối, chi tiết phức tạp tường tận.

    Trên đây là ý nghĩa của cổng đá đối với văn hóa thờ phụng của dân tộc ta đối với tiên nhân của mình, và ý nghĩa về tâm linh. Để hiểu rõ hơn thì Cả nhà hãy đến website langmodadep35.com để xem thêm các thông báo bổ ích khác, đồng thờ xem thêm 1 số mẫu cổng được làm bằng đá với phổ quát dòng bề ngoài đẹp
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)