Máy đào Bitcoin chậm nhất thế giới

Thảo luận trong 'Điện Tử - Kỹ Thuật Số' bắt đầu bởi reviewhyip, 30/3/21.

  1. reviewhyip
    Offline

    reviewhyip Expired VIP

    Máy chơi game cầm tay ra đời từ 20 năm trước có thể đào Bitcoin với tốc độ siêu chậm.
    YouTuber Stacksmashing vừa hoàn thành một công việc khó tin: biến Game Boy thành máy đào Bitcoin. Tuy nhiên, với tốc độ xử lý “rùa bò”, phải mất đến hàng triệu năm để nó đào được tiền mã hóa.
    Các máy đào Bitcoin hiện nay có sức mạnh vượt xa những máy tính chơi game thông dụng. Những cỗ máy giải toán này có chi phí đầu tư đắt đỏ và tiêu tốn lượng điện rất lớn.
    [​IMG]
    Game Boy có thể kết nối với Internet và đào Bitcoin với tốc độ siêu chậm. Ảnh: Stacksmashing.
    Sau khi Bitcoin tăng giá liên tục, nhiều người đã tìm cách tận dụng các thiết bị sẵn có, chuyển đổi thành cỗ máy khai thác tiền mã hóa này. Tuy nhiên, hiệu quả thực sự khó được như mong đợi. Trường hợp dùng Game Boy để đào Bitcoin là một ví dụ.
    YouTuber Stacksmashing đã sử dụng máy chơi game cầm tay có tuổi đời 20 năm, bo mạch Raspberry Pi Pico, cáp kết nối và một số tùy chỉnh phần mềm để tạo ra cỗ máy có khả năng đào Bitcoin thật sự. Cnet gọi đây là “máy đào Bitcoin chậm nhất thế giới”.
    Theo tác giả, Game Boy có khả năng chạy 0,8 hàm băm/giây trong quá trình đào Bitcoin. Để so sánh, phần cứng chuyên dụng của ASIC hoạt động nhanh hơn 125 tỷ lần. Với tốc độ này, về mặt lý thuyết, đến khi toàn bộ Bitcoin được con người khai thác hết thì máy đào chế từ Game Boy cũng không thu được gì.
    YouTuber Stacksmashing nói vui rằng anh sẽ kiếm được Bitcoin sau vài triệu năm nữa. So với các thiết bị cùng công năng, máy đào làm từ Game Boy có ưu điểm vượt trội là rất tiết kiệm điện. Chỉ cần 4 viên pin cỡ AA để hoạt động.
    Việc sử dụng cỗ máy này để đào Bitcoin là điều không tưởng, nhưng tác giả cho biết nó thực sự hoạt động khá “mượt”. Stacksmashing đã tạo ra một blockchain trống với độ khó thấp để kiểm tra. Kết quả hệ thống có thể tạo ra khối hoàn chỉnh.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)