Nguyên nhân tủ lạnh Electrolux bị kêu là gì?

Thảo luận trong 'Điện Tử - Kỹ Thuật Số' bắt đầu bởi thanhlong24, 12/3/22.

  1. thanhlong24
    Offline

    thanhlong24 Expired VIP

    Tủ lạnh Electrolux mua về được một thời gian thì bị kêu to bất thường? Nguyên nhân tủ lạnh Electrolux bị kêu rè rè, tít tít ảnh hưởng đến đời sống gia đình bạn làm bạn khó chịu. Vì thế hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân tủ lạnh Electrolux bị kêu là gì nhé.

    Xem thêm: Cách khắc phục nhanh khi tủ lạnh bị đóng hai bên đơn giản.


    Nếu tủ lạnh electrolux bị kêu rè rè, tít tít, lục bục hay có tiếng như động cơ thiếu dầu mỡ phát ra từ trong ngăn đá…Ắt hẳn bạn nên tìm ra nguyên nhân gây nên tình trạng này để có cách xử lý hiệu quả và nhanh chóng. Bởi nếu để tình trạng kéo dài không chỉ làm bạn khó chịu mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả dùng tủ lạnh hay tủ lạnh xảy ra lỗi hỏng nghiêm trọng hơn.

    Do máy nén sinh ra tiếng ồn
    [​IMG]

    Tủ lạnh kêu to bất thường có thể do bộ phận máy né của tủ “đã quá tuổi” nên trở bệnh hoặc do máy nén hỏng hóc, sẽ phát ra tiếng ồn khi vận hành phía sau lưng tủ lạnh Electrolux. Với lỗi hỏng liên quan đến máy nén, gọi đến dịch vụ sửa tủ lạnh Electrolux uy tín để được kỹ thuật viên có chuyên môn kiểm tra, khắc phục sự cố tủ lạnh phát ra tiếng ồn do máy nén.

    Do cách vận hành của mẫu tủ lạnh không đóng tuyết
    Một số mẫu tủ lạnh Electrolux có chế độ không đóng tuyết khi vận hành thường phát ra âm thanh. Bởi sau khi hoạt động trong một thời gian, tuyết sẽ bám trên dàn, khi đó rơ le xả băng sẽ hoạt động, gây ra những tiếng cạch cách, nhưng lượng âm thanh không đáng kể. Đây là âm thanh bình thường và không ảnh hưởng đến việc hoạt động của tủ lạnh, không phải tủ lạnh electrolux bị lỗi. Vấn đề này chỉ xảy ra ở một số mẫu tủ lạnh, trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng tủ lạnh Electrolux không đóng tuyết vận hành êm ái, không phát ra tiếng ồn.

    Do motor cánh quạt bị khô, thiếu dầu bôi trơn
    Nếu phát hiện tiếng ồn phát ra từ ngăn đá/ngăn đông tủ lạnh Electrolux thì 80% nguyên nhân xảy ra do motor cánh quạt tủ lạnh Electrolux của gia đình đang sử dụng bị khô, thiếu dầu bôi trơn nên phát ra tiếng ồn khi hoạt động. Để khắc phục bạn ngắt nguồn tủ lanh, dùng tuốc vít để mở nắp khung tổi gió, quan sát bên trong sẽ thấy được motor quạt, hãy tháo motor ra và bôi dầu chuyên dụng. Hoàn tất tất cả, lắp đặt lại ở vị trí cũ, tiến hành cắm nguồn để kiểm tra xem tủ lạnh đã vận hành êm và không phát ra tiếng ồn nữa.

    Ngoài ra, nếu quạt gió đối lưu trong ngăn đá hỏng bạc do tiếp xúc với môi trường nước dẫn đến bạc bị hỏng, tủ lạnh electrolux bị kêu lớn gây khó chịu. Nếu sau khi kiểm tra phát hiện bạc của quạt bị hỏng chỉ cần thay bạc mới là được. Trong quá trình sử dụng nên thường xuyên bảo dưỡng dầu mỡ để bạc không bị hỏng.

    Do chân tủ lạnh Electrolux không kê cân bằng
    [​IMG]

    Chân tủ lạnh Electrolux không kê cân lại khi lắp đặt cũng là nguyên nhân khiến tủ lạnh rung lắc hay phát ra âm thanh khi hoạt động. Vậy phải làm sao để khắc phụ bị kêu ồn? Chỉ cần lựa chọn vị đặt tủ lạnh cho phù hợp, bề mặt bằng phẳng và không chông chênh, chắc chắn 4 chân tủ lạnh được tiếp sàn an toàn.

    Do chảo đựng nước thải bị lệch ra khỏi vị trí cũ
    Các dòng tủ lạnh đều được thiết kế bộ phận chảo đựng nước, chảo nằm ở phía dưới tủ lạnh và gắn trên lớp cao su xốp để không bị rung hoặc kêu khi tủ lạnh được vận hành. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng có thể do di chuyển tủ lạnh mà chảo đựng bị lệch sang 1 bên, hơi chạm vào dây tản nhiệt, đường làm mát khiến chảo bị rung, tạo ra tiếng ồn. Biện pháp khắc phục vô cùng đơn giản, chỉ cần di chuyển lại chảo đúng với vị trí cũ, tiếng ồn sẽ không còn.

    [​IMG]

    Do ghim ở lốc máy bị tuột
    Nếu tủ lạnh bị kêu rè rè hoặc như vật rung chạm vào nhau thì bạn cũng nên kiểm tra xem phần chân ghim lốc máy có bị tuột ra hay không? Nếu có hãy thự hiện cố định lại chúng như ban đầu.

    Do rơ le xả đá tủ lạnh Electrolux bị hỏng
    Ngoài ra, khi rơ le xả đá của tủ lạnh Electrolux bị hỏng, khiến tủ lạnh không xả được tuyết, đá cùng tuyết bám vào cánh quạt, thành hộp quạt khiến tủ lạnh phát ra tiếng kêu. Thay rơ le mới cho tủ lạnh là có thể khắc phục được sự cố một cách dễ dàng.

    Có thể do cách thức vận hành hay do lỗi hỏng mà tủ lạnh electrolux bị kêu. Với những thông tin trên đây hy vọng người dùng biết thêm về nguyên nhân, cách xử lý khi tủ lạnh phát ra âm thanh ồn ào.

    Trên đây là bài viết đầy đủ về nguyên nhân tủ lạnh Electrolux bị kêu là gì. Nếu gia đình bạn không thể tự sửa được hãy liên hệ ngay với cơ sở sửa chữa tủ lạnh Electrolux uy tín để được tư vấn và sửa chữa kịp thời nhé.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)