Vì sao kiêng kỵ cắt móng tay vào ban đêm?

Thảo luận trong 'Đồ Cổ - Phong Thủy' bắt đầu bởi kienthuclamdep, 20/4/23.

  1. kienthuclamdep
    Offline

    kienthuclamdep Expired VIP

    ý kiến dân gian cho rằng, không nên cắt móng tay vào ban đêm. Tưởng như đây chỉ là kiêng kị truyền miệng, nhưng thực chất lại lên đường từ nguyên lý âm dương ngũ hành của phong thủy.

    1. tại sao ko nên cắt móng tay vào ban đêm?

    1.1 Góc nhìn truyền thuyết

    Trong dân gian thường truyền tai nhau các câu chuyện sở hữu màu sắc ma mị và về việc ko nên cắt móng tay vào ban đêm cũng được giải thích bằng một truyền thuyết với màu sắc linh tính, huyền bí.

    Theo đấy, truyền thuyết nhắc về 1 cô gái xinh đẹp bị chồng sát hại, trước khi chết, cô còn bị người chồng cắt hết những mẫu móng của mình. từ khi ấy, cứ nửa đêm nếu với người nào đó cắt móng nghĩa là đang kêu gọi oan hồn người phụ nữ với đôi bàn tay cụt móng sẽ xuất hiện.

    ngoài ra, việc chuẩn xác về thông tin này ko người nào kiểm chứng vì mang thể ấy chỉ là sự mường tưởng quá phong phú của mọi người mà thôi.

    tuy nhiên, với những người tin rằng công cụ cắt móng đựng đựng sức mạnh linh tính khôn xiết to và nó có thể bảo kê mọi người khỏi những linh hồn xấu xa, trừ khi con người dùng nó để cắt móng tay, móng chân.

    1 lỗ hổng siêu tự nhiên sẽ được mở ra khi bạn cắt móng, lúc này các vong linh đang lang thang ở toàn cầu bên ngoài sẽ chọn là thời khắc để thâm nhập vào cơ thể người tiêu dùng. từ đấy, chúng sẽ sợ hãi con người và giành quyền điều khiển mọi thứ trong cuộc sống của người đấy.

    một.2 Góc nhìn khoa học

    Trong Đông y, móng tay, móng chân, tóc chính là huyết dư (huyết thừa sinh ra), dựa vào độ màu sắc, độ sáng, nhẵn bóng của móng tay mà bác sĩ với thể chuẩn đoán ra bệnh tình.

    Cấu tạo của móng tay là chất sừng đóng vai trò bảo vệ phần thịt mềm ở các đầu ngón tay, ngón chân phải tiếp xúc nhiều mang các vật.

    Móng được xem là quan yếu vì nó là tấm lá chắn, giữ giàng tính ổn định và an toàn cho những chi, nâng cao cường sự nhạy cảm cho những ngón tay trong khi xúc tiếp. không những vậy, móng tay lại cần những dây tâm thần đầu ngón tay, mang tác dụng điều tiết huyết quản và điều hòa nhiệt độ thân thể.

    do vậy vào buổi tối, thân thể đã mỏi mệt cần sự nghỉ ngơi, giả dụ cắt móng sẽ kích thích không phải chăng đến hệ tâm thần, tác động đến sức khỏe. bởi thế, chúng ta mới được khuyên là chỉ nên cắt móng tay vào buổi ngày.

    một.3 Góc nhìn phong thủy

    1 vòng cầm tinh gồm 12 năm và khi ấy mới được xem là vong linh đã hoàn thiện. vì thế 1 đứa trẻ với số tuổi ít hơn 12 được xem là sở hữu tinh thần non yếu, cần được bảo kê.

    trong khi đấy, việc cắt móng tay vào buổi đêm sẽ khiến cho thần khí hao hụt, với khi hồn vía hoảng loàn mà bay mất, làm đứa trẻ ốm đau bệnh tật, nguy hiểm hơn là mang thể gây mất mạng.

    Sau này người ta ko chỉ áp dụng cho trẻ con nữa mà cấm kỵ này còn được lưu ý cho cả người to. đặc trưng ko được cắt móng vào thời điểm sau 11 giờ đêm.

    hai. phổ biến đất nước châu Á cấm kỵ cắt móng tay ban đêm

    Cho đến nay, không ít đất nước ở châu Á như Ấn Độ, Nhật Bản, Thái Lan... Cũng ỉ eo việc cắt móng tay sau 6 giờ tối cho dù mang một số bộ phận phản đối vì nghĩ rằng đó là mê tín dị đoan.

    hai.1 Theo văn hóa Ấn Độ giáo

    Ở Ấn Độ, các người theo đạo Hindu tin rằng không nên cắt móng tay và tóc vào ban đêm. ý kiến này được gán theo truyền thuyết về Lakshmi - nữ thần của sự no ấm và may mắn trong đạo Hindu.

    Móng tay, đặc biệt là móng chân và tóc mang gần như bụi bẩn và vi khuẩn bám trên đó, bởi thế, khi buổi tối mới cắt móng tay sẽ để lại bụi bẩn quanh đó nhà của mình.

    trong khi ấy, nữ thần may mắn Lakshmi tới thăm vào ban đêm, và những người theo đạo Hindu tin rằng sự hiện diện của bụi bẩn trong nhà sẽ được coi là tín hiệu của sự thiếu tôn trọng, khiến cô đấy bực bõ, không muốn vào nhà nữa. do đó, gia chủ không được đón tài lộc, hưng vượng vượng.

    Theo quan niệm này, một khi gia đình nào đã làm Lakshmi tức giận dẫn tới việc gia đình mất tiền và rơi vào cảnh nghèo khó. mặc dù không mang chứng cớ chính xác nào cho điều này là đúng, nhưng tất cả những người Ấn Độ đều tuân theo lệ luật này.

    hai.2 Theo văn hóa Nhật Bản

    tương tự như Ấn Độ, ở xứ sở hoa anh đào - Nhật Bản, việc cắt móng chân vào ban đêm cũng bị cấm. có niềm tin này, bất kỳ người nào chối từ chấp hành sẽ bị trừng trị .

    Văn hóa quy định rằng việc chọn thời kì cắt móng tay là ban đêm sẽ khiến cho bạn không thể chứng kiến bác mẹ từ trần. Theo người Nhật, cắt ngắn móng tay sẽ dẫn đến giảm tuổi thọ.

    mang đa dạng fake thuyết lý giải cho việc này nhưng người ta tin rằng linh hồn của con người 1 phần mang trong móng tay, móng chân nên khi cắt chúng vào buổi đêm tức là giải phóng vong hồn. giả dụ người đấy đang phản ứng, linh hồn được phóng thích ra sẽ lôi kéo những linh hồn xấu xa khác đến gây rối, tiến công hoặc làm họ tậu đến chiếc chết.
    Xem thêm: https://seoulacademy.edu.vn/mau-nail-mau-xanh-la-cay
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)