Sự chính xác, chuyên nghiệp của Bill Gates

Thảo luận trong 'Điện Tử - Kỹ Thuật Số' bắt đầu bởi reviewhyip, 4/4/21.

  1. reviewhyip
    Offline

    reviewhyip Expired VIP

    Không cần kịch bản soạn sẵn, Bill Gates thể hiện rõ hiểu biết của bản thân về chủ đề được nói tới. Bên cạnh đó, ông tỏ ra cực kỳ tỉ mỉ về mặt thời gian.
    George Garrick, cựu Giám đốc điều hành công ty PlaceWare được Microsoft mua lại năm 2003, từng có cơ hội gặp mặt Bill Gates tại cuộc họp vào năm 2005. Đó được xem là thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp vị tỷ phú.
    Thương vụ trị giá chưa đến 500 triệu USD, một con số không quá lớn với Microsoft nhưng quan trọng trong chiến lược phát triển của công ty.
    "Xin chào, tôi là Bill”​


    Tuy nhiên, phía công ty của Garrick vẫn chưa quyết định được. Microsoft đề xuất một cuộc họp để Bill Gates có thể giải thích kế hoạch phát triển và lý do mua lại.
    Khoảng vài phút trước giờ họp, họ nhận được cuộc gọi thông báo: “Bill đã đi vào tòa nhà và đang trên đường đến đây”.
    Bill Gates đi vào phòng một phút trước khi giờ họp bắt đầu. Theo sau ông là đoàn hộ tống bao gồm cận vệ và các trợ lý. Bill mặc vest, đối lập với nhóm của Garrick với áo thể thao hoặc áo phông.
    Không có màn giới thiệu hay chào hỏi, tất cả đều biết lý do cuộc họp. Tỷ phú đứng ở đầu phòng tự giới thiệu bản thân: “Xin chào, tôi tên là Bill”.
    [​IMG]
    Bill Gates tỏ ra kỹ lưỡng về mặt thời gian cho các buổi họp. Ảnh: Time.
    Theo Garrick, Bill Gates rất thoải mái song cũng thể hiện sự chuyên nghiệp ở mọi khía cạnh. Ông nêu rõ lý do muốn mua công ty, cả cách thức hoạt động dự kiến ở tương lai.
    Bên cạnh đó, ông còn thể hiện vốn hiểu biết sâu rộng về chính công nghệ của đối phương, cho thấy rõ lợi ích cả hai bên cùng đạt được sau thương vụ. “Không cần kịch bản soạn sẵn, ông ấy biết rõ mình đang nói gì, hoàn toàn sành sõi công nghệ của chúng tôi và lợi ích nó mang đến”, Garrick chia sẻ.
    Kết thúc bài phát biểu dài chưa đầy 5 phút, vị tỷ phú nói lời cảm ơn, bày tỏ mong muốn thỏa thuận thành công và nhanh chóng rời đi. Sau màn thể hiện của Bill Gates, Garrick và các thành viên khác trong hội đồng quản trị hoàn toàn tin tưởng vào tầm nhìn của ông và lập tức hoàn tất thương vụ.
    Cuộc họp mất tổng cộng gần 10 phút nhưng để lại ấn tượng sâu sắc cho những người có mặt, thể hiện rất rõ con người Bill Gates. Dù bản hợp đồng không lớn, Bill vẫn quan tâm và chú ý đến từng chi tiết.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)