Thiết kế nội thất sáng tạo cho phòng hẹp và dài

Thảo luận trong 'Nhà Đất - Bất Động Sản' bắt đầu bởi lampho2410, 13/1/21.

  1. lampho2410
    Offline

    lampho2410 Expired VIP

    Kiến trúc sư đã đưa ra hai phương án bố trí nội thất cho phòng ngủ có diện tích 17,5m2 để tạo ra được khoảng không gian thoáng mát, rộng rãi cho gia đình có 4 thành viên.

    Hỏi: Nhà tôi hiện đang sống trong căn phòng diện tích 17,5m2 (2,5m x 7m) có sẵn nhà vệ sinh bên trong, căn phòng này thuộc tầng 3 của nhà 5 tầng (dạng nhà ống R: 2,5m, D: 8m). Phòng có 1 ban công nhỏ 08m x 0,5m và cửa sổ 1,2m x 1,6m.
    Bây giờ, tôi muốn bố trí nội thất căn phòng cho gọn gàng (với giá sách, tủ quần áo, ti vi) và thoáng đãng vì buổi tối có 2 bé (1 bé 2 tuổi, 1 bé 6 tuổi) ngủ chung với bố mẹ. Mong các KTS hướng dẫn, tư vấn cách bố trí nội thất giúp gia đình tôi tôi.
    Chân thành cảm ơn!
    Na Manh Phung
    Kiến trúc sư tư vấn:
    Đối với 1 gia đình nhỏ căn phòng diện tích là 17,5m2 khá thoải mái. Căn cứ vào những mong muốn và yêu cầu mà bạn đưa ra thì việc bố trí, sắp xếp đồ nội thất 1 cách khoa học, hợp lý và quan trọng là tạo ra 1 không gian thoải mái, rộng rãi là điều không khó. Chúng tôi đưa ra 2 phương án thiết kế nội thất để bạn tham khảo dựa vào mặt bằng hiện tại và nhu cầu sử dụng của bạn.
    Phương án thứ nhất sử dụng giường phản bệt kết hợp hài hòa với tủ quần áo đa năng giúp căn phòng rộng rãi, tiết kiệm được tối đa diện tích. Phòng này phòng còn có 1 cửa sổ nhỏ ở phía bên trái ngoài ban công lấy sáng.
    Tại đây, chúng tôi ưu tiên thiết kế bàn làm việc để lấy ánh sáng tự nhiên để chủ nhà có không gian làm việc tối ưu và hiệu quả nhất. Để tiết kiệm diện tích, cạnh đó sẽ thiết kế 1 giá sách treo tường. Việc dùng phản bệt có thể tạo không gian thoáng cho các thành viên trong gia đình sinh hoạt và tạo nhiều khoảng diện tích vui chơi cho 2 bé, giúp cho nhà bạn luôn tràn ngập tiếng cười.
    [​IMG]
    Bản vẽ mặt bằng tư vấn phương án 1
    Với phương án thứ 2, chúng tôi sẽ thiết kế giường ngủ sao cho căn phòng vẫn hợp lý và thoáng mát nhất vì cũng có rất nhiều người không thích ngủ trên phản bệt. Chúng tôi sẽ bố trí 1 kệ tivi dài ngay từ lối cửa vào và hệ giá sách treo tường rất tiện ích kèm theo đó. Không gian ngủ của cả gia đình đối diện với nó.
    Đồng thời, chúng tôi sẽ thiết kế 1 giường tầng đa năng cho 2 bé ở phía trong rất tiện nghi và 1 giường ngủ đôi dành cho bố mẹ có hướng nhìn ra phía cửa sổ. Tại khoảng giữa của 2 giường sẽ thiết kế tủ quần áo chung cho cả nhà, kết hợp cùng với tủ lưu trữ đồ tiện lợi. Tiết kiệm diện tích nhờ vệc dùng giường tầng đa năng, song song với đó sẽ tạo cho con các khoảng không gian riêng dễ thương, ngộ nghĩnh.
    [​IMG]
    Bản vẽ mặt bằng tư vấn phương án 2
    Bạn có thể hiểu được ý tưởng mà chúng tôi đưa ra với 2 cách sắp xếp và bố trí nội thất như trên. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thiết kế những chậu cây cảnh nhỏ ở ngoài ban công hoặc dùng giấy dán tường cho nhà luôn xanh mát và thú vị.
    Chúng tôi hy vọng với 2 phương án thiết kế này, bạn sẽ chọn lựa được 1 trong 2 phương án hợp lý và đáp ứng đủ tiện nghi cũng như nhu cầu sinh hoạt của cả gia đình. Một số hình ảnh tham khảo sau đây sẽ giúp bạn hình dung được không gian sống của mình tốt hơn.
    [​IMG]
    Thiết kế phòng ngủ tinh tế, hiện đại
    [​IMG]
    Tiết kiệm diện tích với giường phản bệt
    [​IMG]
    Thiết kế tủ quần áo cánh trượt tiện ích
    [​IMG]
    Dành cho bố mẹ giường ngủ đôi tinh tế và đơn giản
    [​IMG]
    Thiết kế giường tầng đa năng dành cho 2 con
    [​IMG]
    Vườn cây xanh mát ở ban công
    [​IMG]
    Nội thất WC sang trọng, hiện đại

    CHỦ ĐỀ TƯƠNG TỰ :
    CÁCH TÍNH BẬC CẦU THANG THEO PHONG THỦY : https://blogxaydung.net/cach-tinh-bac-cau-thang-theo-phong-thuy/
    CHỌN HƯỚNG NHÀ THEO PHONG THUỶ : https://blogxaydung.net/chon-huong-nha-theo-phong-thuy/
    BỐ CỤC VÀ NHỮNG KIÊNG KỴ PHONG THỦY NHÀ Ở : https://blogxaydung.net/bo-cuc-va-nhung-kieng-ky-phong-thuy-nha-o/
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)