Thương hiệu phấn nụ bà tùng phát triển đa dạng hơn như thế nào?

Thảo luận trong 'Thời Trang - Nước Hoa - Mỹ Phẩm' bắt đầu bởi thanhthang, 3/11/17.

  1. thanhthang
    Offline

    thanhthang Expired VIP

    Phấn Nụ Cung Đình Huế xưa cũng được phát triển đa dạng hơn về thể loại để đáp ứng nhu cầu sử dụng cua phái đẹp. Phấn trang điểm gồm có màu trắng, màu da, má hồng và phấn phủ; phấn dưỡng da có các loại dành cho da khô, da nhờn, phấn chống nhăn lão hóa, phấn trị mụn… Bên cạnh đó, phấn nụ còn có thêm phấn nụ dạng nước giúp da thanh lọc các độc tố, trị mụn, nám, tàn nhang… Cách dùng phấn nụ cũng có quy trình cách trang điểm thông thường. Với da khô, nên dùng một loại kem lót thích hợp đánh đều khắp mặt trước khi xoa phấn nụ màu trắng hoặc màu da, cuối cùng là một lớp phấn má hồng. Còn với da nhờn, có thể đánh thẳng phấn nụ, xem như một phương pháp chống nhờ hiệu quả vừa đẹp, vừa bảo vệ được da.

    [​IMG]

    Bắt đầu từ khâu chọn lọc nguyên liệu, gạn đục, khơi trong, phơi sương, ủ nắng nguyên liệu. Nguyên liệu được chuẩn bị song sẽ được đưa vào phòng kín, lúc này ngoài những người đích thân nắm giữ bí mật pha chế thì không ai được vào. Sau nhiều giờ sơ chế, sản phẩm được đưa ra ngoài để nhào trộn cho đều nhuyễn, tiếp đó là quá trình phơi sương, phơi nắng, ướp hương hoa, sau đó mới nhào nặn thành thỏi phấn nụ. Tất cả các công đoạn trên phải được thực hiện một cách công phu, tỉ mỉ và tuân thủ các nguyên tắc từ đầu đến cuối bởi chỉ cần một sơ suất nhỏ trong bất kỳ công đoạn nào, cả mẻ phấn đó có thể sẽ phải bỏ đi. Nhìn thỏi Phấn nụ cung đình Huế có bề ngoài đơn giản như một nụ hoa, nhưng ít ai biết được, để kết tinh thành nụ hoa mang hồn dân tộc đó, nghệ nhân làm phấn phải trải qua những công đoạn hết sức công phu và phức tạp. Để làm được phấn nụ bách hợp cung đình Huế, thời gian hoàn thành phải trải qua 38 ngày thực hiện nhiều công đoạn mới có thể cho ra được những nụ phấn mang hồn dân tộc như vậy.

    [​IMG]

    Cũng như quy trình bào chế và sản xuất phấn nụ cung đình Huế, người sử dụng sản phẩm này cũng phải là những người thật kiên trì bởi sản phẩm này không dành cho những ai nôn nóng, muốn thấy được hiệu quả ngay lập tức. Vì được bào chế hoàn toàn bằng nguyên liệu thiên nhiên nên cần phải có thời gian để các thành phần thảo dược trong phấn ngấm và da và phát huy tác dụng. Tùy thuộc vào tính chất da mà phấn sẽ có hiệu quả sau từ 4 đến 6 tháng sử dụng. Tuy nhiên, bù lại, thương hiệu phấn nụ bà tùng hầu như không có tác dụng phụ mà giá thành lại rất rẻ, chỉ từ 50.000 – 80.000 đồng/sản phẩm, và đặc biệt, càng dùng lâu, các dược chất từ phấn sẽ càng ngấm vào da và làm đẹp da chứ không hề gây hại cho da.Cũng bởi thế mà một trong những nguyên tắc của người nắm giữ bí quyết pha chế phấn nụ là chỉ truyền nghề trong dòng tộc và cho con gái. Và, đó nhất định phải là một người có tâm hồn trong sáng, tính nết dịu hiền, kiên trì, tịnh tâm.
     
    Quan tâm nhiều

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)