Khi bị nợ xấu có được Vay tiền tín chấp tiêu dùng không?

Thảo luận trong 'Tài Chính - Kiến Trúc' bắt đầu bởi vhlong92, 1/7/16.

  1. vhlong92
    Offline

    vhlong92 Expired VIP

    Khi bị nợ xấu có được vay tiền tín chấp tiêu dùng không?
    Hiện nay, tình trạng trả nợ trễ hạn rất phổ biến đối với các khách hàng đang có khoản vay tiền ngân hàng. khách hàng thường trả trễ hạn vì nhiều lí do như chưa được nhận lương, đang đi công tác xa, hay vì một số lí do khác. Một khi đã trễ hạn trả nợ mỗi tháng, k/hàng rất dễ bị dính nợ vào nợ xấu cho vay. Vậy nếu đã bị dính nợ xấu ngân hàng khi vay thì có ảnh hưởng gì đến việc vay vốn lần tiếp theo không? Đó là câu hỏi của khá nhiều k/hàng khi bị dính nợ xấu ?
    Quy định của ng/hàng về nợ xấu:

    [​IMG]
    Để giảm rủi ro dẫn đến nợ xấu một cách thấp nhất, hệ thống các ngân hàng, các CTTC khi cho vay vốn tín chấp sẽ có những quy định kiểm soát chặt chẽ trong việc trả nợ hằng tháng. Không chỉ đối với khách hàng vay tiền tín chấp mà với các gói dịch vụ khác như: vay thế chấp, mua trả góp, thẻ tín dụng,… chỉ cần khách hàng trả nợ chậm đều sẽ bị hạn chế vay vào lần sau. Nên bắt buộc k/hàng ở bất kì giao dịch tín dụng nào cũng phải trả nợ đúng hạn nếu khống muốn dính vào nợ xấu.

    Tiêu chí để giảm nợ xấu khi vay tiền tín chấp ng/hàng
    Vấn nạn nợ xấu không chỉ là nỗi lo của các ngân hàng mà còn là vấn đề cần q/tâm của khách hàng khi quyết định vay vốn tín chấp. Vậy làm thế nào để hồ sơ vay tin chap ngan hang vietinbank
    được an toàn và dễ dàng. Làm thế nào …
    Trong quy định của hệ thống các khối tín dụng, nợ xấu thường được chia làm 2 nhóm:
    Từ 1 đến 10 ngày: Nếu bạn trả chậm từ 1 – 10 ngày thì chỉ bị phạt và vẫn được hỗ trợ vay tiếp theo.
    Từ 10 đến 90 ngày: Đây là nhóm nợ xấu thứ 2 tức là bạn đã trễ hạn từ 10 đến 90 ngày thì tất cả các ngân hàng cũng như các công ty t/chính sẽ không hổ trợ hồ sơ vay tiền của bạn nữa.
    Nếu như bị xếp vào nhóm nợ xấu thứ 2 thì có còn được cơ hội hổ trợ vay?
    Trên thực tế không phải k/hàng không muốn trả nợ đúng hạn nhưng vì nhiều lí do mà dẫn đến trễ hạn và bị dính vào nợ xấu. Vì vậy bây giờ chỉ có hai tổ chức tín dụng có hỗ trợ cho vay đối với khách hàng bị nợ xấu nhóm 2 đó là: Standard và Prudential Finance.

    [​IMG]
    Điều kiện để có thể được vay tiền tín chấp ở đây là :
    khách hàng cần phải trình bày được lí do khách quan mà mình trả chậm đối với thẻ tín dụng. Với các trường hợp như vay tiền tín chấp, vay thế chấp… thì việc trả chậm không phải là lặp lại thường xuyên. Khi k/hàng đã bị nợ xấu thì đối với các việc làm hồ sơ vay tiền tín chấp tiêu dùng mới khách hàng cũng chỉ cần chuẩn bị hồ sơ như bình thường. Quy trình kiểm duyệt của ngân hàng vẫn sẽ được diễn ra. Nếu đạt đủ điều kiện thì khách hàng vẫn sẽ được hỗ trợ vay và giải ngân nhanh chóng. Bên cạnh đó nhưng điều kiện vay mới khi đã dính nợ xấu cho vay là không dễ dàng. Bạn cần lưu ý đến những gói sản phẩm vay, điều kiện vay trước khi kí hợp đồng để luôn trả nợ đúng thời hạn. Có như vậy khách hàng mới giữ được cho mình một lịch sử tín dụng sạch sẽ cũng như tránh được nợ xấu cho ngân hàng. Và việc khách hàng có nhu cầu vay những lần tiếp theo vẫn sẽ được ng/hàng hỗ trợ vay dễ dàng.
     

Chia sẻ trang này

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)